วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แหล่งค้นสื่อการเรียนแบบออนไลน์วิทยาศาสตร์




ผลจากการศึกษางานวิจัย  ทำให้ต้องค้นหาข้อมูลจนแทบทะลุ  ถึงแม้ Google จะช่วยผ่อนงาน แต่ทว่าก็ยังหาข้อมูลที่ต้องการไม่ได้อยู่ดี   สังเกตได้จากบางคนมีข้อมูลแต่ไม่ร่วมแชร์  บางคนแชร์แต่ก็ถูกด่า ...ข้อมูลดีๆ ก็เลยหายากไปสักนิด  แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนใจดี  ทำสาระเนื้อหาข้อมูลดีๆ มาให้เราได้ค้นกันบ้าง   วันนี้เก็บลิงค์ที่ช่วยให้การเข้าไปเรียนรู้สาระวิทยาศาสตร์ ประเภทสื่อออนไลน์ที่น่าสนใจมาเก็บไว้   เผื่อใครผ่านไปผ่านมา เข้าไปศึกษาเพิ่มเติม  หรือเก็บไว้ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ก็เป็นประโยชน์มากทีเดียว


1. บทเรียนออนไลน์สาระวิทยาศาสตร์   มีตั้งแต่ประถมต้นถึงประถมปลาย มีสื่อหลายเรื่องทีเดียว เป็นเวบที่ให้บริการ Elearning ที่น่าสนใจ


2.บทเรียนออนไลน์โดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีสื่อการเรียนทางวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ประถมจนถึงระดับชั้นมัธยมเลยทีเดียว   สื่อน่ารักมากค่ะ 


3.สื่อการเรียนแบบออนไลน์ของโรงเรียนมงฟอร์ต  เค้ามีขึ้นเพื่อแก้ปัญหาคะแนน Onet ตกต่ำ  เข้าไปเรียนรู้แล้ว ใช้ได้ดีทีเดียวค่ะ 

1.   สารบัญ
2.กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1
3.กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ที่ 1


4. ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา   วิทยาศาสตร์น่ารู้  บทเรียนคอมพิวเตอร์วิชาวิทยาศาสตร์ออนไลน์

5.ศูนย์บริการสื่อการศึกษาอิเล็กทรอนิคส์   ศูนย์สื่อการเรียนรู้ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (e-Learning Center) - ดาวน์โหลด
6.  Thaigoodview.com   มารู้จักไฟฟ้ากันเถอะ | สาระ ความรู้ ข่าวสาร ความบันเทิง ของชาวมัธยมศึกษา และประถมศึกษา : Knowledge for Thai Student | ThaiGoodView.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น